Travel with IU French Club – Day 1

Time

19:30

Date

15 Oct 2021
Expired!

The event is finished.

TRAVEL WITH IU FRENCH CLUB – DAY 1: MÙA THU NƯỚC PHÁP

Khi khí trời dần trở nên mát mẻ và cây cối chuyển sang sắc vàng cam thì không còn nghi ngờ gì nữa, mùa thu đã đến rồi! Thu, là khoảng thời gian lý tưởng để trải nghiệm những điều thật đặc trưng tại Pháp. Bỏ qua hết thảy những lo âu, bộn bề trong cuộc sống, ta cùng nhau bắt đầu chuyến hành trình đầu tiên – “DAY 1: MÙA THU NƯỚC PHÁP”.

… thưởng thức đặc sản mùa thu

Mùa thu mang đến cho chúng ta hương thơm của nấm mới hái và sự vui thích khi thưởng thức món nấm porcini áp chảo hoặc sốt nấm chanterelle. Ta cũng có thể đến Burgundy để thưởng thức món bò hầm rượu vang (bœuf bourguignon), đến thung lũng Loire, Alsace hoặc Provence để thưởng thức món gà rừng rôti với thịt xông khói, thịt nai om, thịt nai rôti với quả nam việt quất, thịt chim cút với nho, v.v. Bên bờ biển Bretagne hoặc Normandie, ta lại có thể thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon như ốc bigorneaux, sò Saint-Jacques, trai, hàu, và nghêu. Bật mí cho các bạn biết nhé: thời gian tuyệt vời nhất để ăn hàu là từ tháng 9 đến tháng 4 đấy!

… tham quan các buổi triển lãm tại viện bảo tàng

Ở Pháp, mùa thu đánh dấu sự bắt đầu một năm học mới, đồng thời cũng là lúc các bảo tàng tổ chức nhiều cuộc triển lãm quy mô lớn. Ta có thể đắm chìm trong dòng chảy lịch sử, văn hóa, nghệ thuật khi tham quan các buổi triển lãm tại rất nhiều bảo tàng trên khắp nước Pháp. Tại Paris, ta đến thăm bảo tàng Louvre, bảo tàng Orsay, hay Trung tâm văn hóa – nghệ thuật Pompidou. Đến Marseille, ta tham quan Mucem – Bảo tàng các nền văn minh Châu Âu và Địa Trung Hải. Kế đó, ta đến FRAC Nouvelle-Aquitaine MECA ở Bordeaux, Bảo tàng nghệ thuật hiện đại André Malraux ở Le Havre, bảo tàng Maeght Foundation ở Côte d’Azur, Trung tâm Pompidou-Metz ở Metz, Musée des Confluences ở Lyon, hay bảo tàng Carrières de Lumières ở Provence. Thật thú vị bạn nhỉ?

… khám phá những vườn nho đầy màu sắc và quá trình làm rượu vang

Ở hầu hết các vùng của Pháp, mùa thu hoạch gần kết thúc khi mùa thu bắt đầu. Đó là một khoảng thời gian vô cùng sôi động trong các vườn nho, nhiều lễ hội cuối vụ thu hoạch được tổ chức tại các điền trang và làng mạc. Đây là cơ hội hoàn hảo để chúng ta tham quan các vườn nho khi công việc đã ngơi và những người trồng nho có thể dành chút thời gian để chia sẻ với bạn niềm đam mê của họ.

Rất nhiều nơi tại nước Pháp nổi tiếng với các vườn nho như: Côtes du Rhône, Thung lũng Loire, Jura, Médoc, Alsace, Burgundy, Côte d’Azur, Provence và Occitanie. Khi này, những giàn nho đã chuyển sang sắc đỏ tía hoặc vàng và những người trồng nho lại bắt đầu công việc tại hầm rượu. Quá trình tạo ra rượu vang trải qua rất nhiều công đoạn: ép, nghiền, đóng thùng …, và còn cần cả những bí quyết từ những người thợ lành nghề để mang đến hương vị và màu sắc thật đặc trưng cho rượu vang của từng vùng đất tại Pháp.

…  dạo mát trên sông 

Mùa thu là mùa để bạn sống chậm lại một chút, ngắm nhìn những chiếc lá ửng hồng bay trong gió, tập yoga để chào đón ánh nắng ban mai, đắm mình trong một quyển sách hay, và đếm những vì sao khi đêm xuống. Làm thế nào để trải nghiệm tất cả những điều này mà không bị phân tâm? Hãy tận hưởng một chuyến du ngoạn trên các dòng sông, kênh, rạch. Nước Pháp có đến 8,500 km đường thủy, từ Kênh đào Midi nổi tiếng ở Occitanie đến vô số kênh đào của Burgundy, từ Kênh đào Rhône đến Marne, đi qua vùng Alsace, hay dòng chảy sông Seine đưa bạn từ Paris đến Honfleur vùng Normandie. Thật thơ mộng làm sao!

Tất cả những điều trên đã đủ làm bạn xao xuyến với mùa thu nước Pháp chưa nào? Vậy là hành trình DAY 1 – MÙA THU NƯỚC PHÁP đã kết thúc rồi, nhưng mà các bạn đừng vội tiếc nuối vì hành trình của chúng mình chưa dừng lại ở đây đâu!!!! Hãy cùng chờ đón thêm những điều hấp dẫn ở phía sau nhé!!💥

🔷 Thông tin chuyến bay:
– Thời gian: khởi hành vào ngày 13.10.2021 –  kết thúc hành trình 23.10.2021
– Chi tiết chuyến bay: “Travel with IU French Club” là chuỗi hành trình tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực, khám phá vô vàn những điều tuyệt vời trên mảnh đất phồn hoa và đầy lãng mạn Pháp. Hãng hàng không IUFC hứa hẹn sẽ là người bạn thân thiết đồng hành cùng các bạn phiêu du đến chân trời thơ mộng với những cánh đồng hoa oải hương thơm ngát hay tháp Eiffel lộng lẫy của đất nước Pháp xinh đẹp. 

– Lịch trình:
+ Ngày 1: Khám phá mùa thu trên đất Pháp (15/10/2021)
+ Ngày 2: Khám phá đặc sắc ẩm thực ở Lyon (19/10/2021)
+ Ngày 3: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thời trang-phong cách Pháp (21/10/2021)

#IUFC
#K21IUers


 Mọi thắc mắc về chương trình vui lòng liên hệ:
🌐 Fanpage: French Club – IU – VNU HCMC
💌 Email: frenchclub@125.234.238.111

AGENDA

QR CODE

QR Code

ĐĂNG KÝ