Travel with IU French Club – Day 3

Time

19:30

Date

21 - 23 Oct 2021
Expired!

The event is finished.

✨TRAVEL WITH IU FRENCH CLUB – DAY 3: THỜI TRANG PHONG CÁCH PHÁP✨

Chắc là mọi người đều biết rằng thủ đô Paris ngoài là kinh đô ánh sáng còn được xem như kinh đô thời trang cao cấp đúng không nè. Và Paris Fashion Week là một chương trình thời trang nổi tiếng được tổ chức sáu tháng một lần tại Paris, Pháp với các sự kiện mùa xuân-hạ và mùa thu-đông cùng với những màn trình diễn đẹp mắt của các thiết kế, bộ sưu tập mới và giới thiệu các xu hướng thời trang mới của các nhãn hàng thời trang nổi tiếng trên thế giới như Dior, Chanel, Louis Vuitton, Givenchy,… 

Để có được những thiết kế mới và hiện đại thì thời trang cũng đã trải qua một giai đoạn lịch sử rất dài, hãy cùng French Club điểm lại những xu hướng thời trang đặc trưng tại Pháp trong của những thập niên thế kỷ trước nhé.

Les Années 30

Thời trang những năm 1930 đánh dấu sự trở lại của chủ nghĩa cổ điển trước chiến tranh, nơi trang phục mang tính bảo thủ và thông thường hơn.

Nhiếp ảnh thời trang ra đời vào giữa những năm 1930 với Christian Bérard và Man Ray. Họ là những người đầu tiên minh họa, trong ảnh, các tạp chí phụ nữ Vogue, Marie-Claire và Harper’s Bazaar. Tạp chí truyền tải một hình ảnh hoàn hảo về người mẹ tận tụy của một gia đình, tầm nhìn bị bỏ rơi vào cuối Thế chiến thứ nhất để hướng đến người phụ nữ hiện đại và độc lập .

Phụ nữ bây giờ phải khoác lên mình hình ảnh người mẹ đảm đang nhưng thanh lịch. Họ thường mặc le tailleur (trang phục của nữ gồm áo vest và váy hoặc quần cùng loại vải) vào ban ngày, và dành những bộ váy dài và bó sát vào buổi tối. Vai được độn nhẹ để tạo hình chữ V cho bức tượng bán thân và đường viền cổ áo để lộ phần lưng. Đối với trang phục ban ngày, váy bó sát ở eo và buông thẳng, và váy hẹp, buộc hoặc xếp nếp ở phía sau.

Thời trang của những năm 1930 đã dung hòa với chiếc áo nịt ngực quay trở lại tủ quần áo dưới dạng một chiếc áo măng tô để giữ cho bụng phẳng. Chiếc mũ chưa bao giờ hết thịnh hành được đội một bên đầu bất đối xứng trên mái tóc thường được làm xoăn hoặc gợn sóng. thuốc nhuộm tóc cũng là lần đầu tiên xuất hiện, phổ biến bởi các ngôi sao điện ảnh.

Les Années 40

Thời trang của những năm 1940 được đánh dấu bởi các sự kiện địa chính trị vào thời điểm đó. Để hiểu được các xu hướng chính, chúng ta phải phân biệt ba mốc: chiến tranh, giải phóng và sự ra đời của Diện mạo mới của Christian Dior

Để đối phó với những hạn chế của chiến tranh, cách trang phục phù hợp với lối sống của bạn là điều hợp thời trang. Người phụ nữ mặc những chiếc váy cắt cúp ôm sát, thắt eo và tay áo bóng, những chiếc áo khoác lớn dần bị loại bỏ để nhường chỗ cho áo khoác, giống như của đàn ông, thường được mặc nhiều lớp. Đôi đế hình nêm đầu tiên xuất hiện để kéo dài hình dáng nữ tính.

Sau Thế chiến thứ 2, phụ nữ đang kết nối lại với nữ tính: họ mặc những chiếc váy lớn dưới áo choàng, vai của họ thường để trần và bạn có thể nhìn thấy ngực của họ nhờ đường viền cổ chữ U. Dần dần, váy dài ra, vài cm. phía trên mắt cá chân.

Năm 1947, bộ sưu tập Corolle của một nhà mốt Christian Dior ra đời. Váy chỉ cách mặt đất ba mươi cm, phần eo được thiết kế cực kỳ ấn tượng giúp đưa ngực về phía trước và bờ vai tròn trịa: đó là Diện mạo mới. Rất nhanh chóng, Châu Âu và Châu Mỹ phải khuất phục trước người phụ nữ Dior.

Les Années 50

Coco Chanel đã giới thiệu bộ đồ nhỏ nổi tiếng vào năm 1954, để chống lại sự thành công của những người phụ nữ “Corolle” của Dior. 

Năm 1957, Hubert de Givenchy trình làng những chiếc váy “Sack” với những đường thẳng. Yves Saint Laurent đã trình làng bộ sưu tập “Trapeze” với những chiếc váy thẳng và hình tam giác, cùng năm đó là những chiếc váy Empire đầu tiên, bó sát dưới bầu ngực và bên phải.

Những năm 1950 cũng chứng kiến ​​sự ra đời của áo lót nâng đẩy, giày cao gót và áo lót giúp bạn có thể đạt được những hình dạng mà tinh thần “New-Look” thèm muốn.

Thời trang những năm 1950 do đó đã bộc lộ tất cả sự nữ tính và sang trọng của phụ nữ, quyến rũ hơn bao giờ hết.

Les Années 60

Thập niên 60: Làn gió tự do và tuổi trẻ thổi qua tủ quần áo.

Vào đầu những năm 1960, xu hướng “váy mini” từ London nhanh chóng tràn qua Pháp, trở thành biểu tượng của sự độc lập của phụ nữ. Váy mini mặc với giày bốt đã sớm trở thành mốt trong mùa hè và mùa đông. 

Để chống lại thời trang không phân biệt bà mẹ với con gái của họ, thời trang của những năm 1960 khuyến khích sự táo bạo. Pierre Cardin cung cấp các bộ bao gồm quần vừa vặn kết hợp với áo khoác có cổ cao. Các cô gái trẻ bắt đầu áp dụng quần jean xanh vào cuối những năm 60. Kiểu váy xếp tầng hoặc váy cổ yếm, thịnh hành ở Courrèges và Pierre Cardin, sẽ trải qua thời kỳ hoàng kim của nó trong suốt những năm 60.

Monokini cũng đã xuất hiện nhiều trên các bãi biển, áo hai dây vẫn được dành cho các nữ diễn viên và các “chân dài”. 

Thập kỷ này cũng được đánh dấu bởi sự thành công của các màu sắc tươi sáng và rối mắt: hoa văn, hoa, chấm bi, sọc và các hình dạng hình học khác (kim cương, bàn cờ, sóng, v.v.) xuất hiện trên quần áo. 

Phong trào hippie từ Hoa Kỳ đã du nhập vào Pháp một lối sống đã in sâu vào bóng tối: xu hướng ảo giác, với màu sắc sặc sỡ, quần jean “chân voi” và quần áo rộng rãi…

Les Années 70

Những người hâm mộ hippies, punks và disco thể hiện bản thân thông qua âm nhạc cũng như trang phục của họ.

Sự giải phóng phụ nữ và tháng 5 năm 68 đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến thời trang của những năm 1970: quần tây chắc chắn đã trở thành unisex, phụ nữ để tóc cả ngắn và rất dài, và doanh số bán quần jean ở châu Âu tăng cao. Những người hippies, những người bắt đầu có phong trào hết thời vào khoảng năm 1975, quần tất chân voi, bó sát đùi và loe ra từ đầu gối, đã trở thành một trong những biểu tượng của thời trang những năm 1970.

Màu sắc tươi sáng đã xuất hiện rất nhiều trong những năm 1970: cái gọi là màu “mặt trời”, chẳng hạn như vàng, cam và đỏ; và những màu sắc lòe loẹt như hồng, xanh dương điện và xanh táo. Những sản phẩm may mặc bằng nhựa vinyl đầu tiên đã xuất hiện cũng như những sản phẩm làm từ chất dẻo. 

Thời trang những năm 1970 chứng kiến ​​sự ra đời của phong trào punk vào năm 1976, dẫn đầu bởi người Anh từ The Sex Pistols và người Mỹ từ Ramones. Áo sơ mi kẻ caro hết cỡ, quần jean xanh khoét lỗ dưới 1kg và các phụ kiện cần thiết: kim băng, vòng tay nạm đinh và giày Dr Martens to bản.

Les Années 80

Những năm 1980 đánh dấu kỷ nguyên của thời trang “tiền bạc và lông tơ”: tủ quần áo sặc sỡ từ bỏ những bộ trang phục khôn ngoan để ủng hộ sự phá cách, lập dị, thậm chí là khiêu khích. 

Ở Pháp, thời trang của những năm 1980 là một hiện tượng nghệ thuật theo đúng nghĩa của nó: lần đầu tiên tác phẩm của các nhà thiết kế được trưng bày trong các viện bảo tàng và phòng trưng bày, trong khi cuối thập kỷ này chứng kiến ​​hiện tượng phân hóa các người mẫu hàng đầu. 

Giao diện của những năm 80 thực sự bao gồm một loại cocktail màu sắc rực rỡ, hoa văn và chi tiết: sắc thái neon, phấn màu, sọc, chấm, kim cương giả hoặc sequins chiếu sáng các bóng, trong khi chúng ta chứng kiến ​​sự bùng nổ của các phụ kiện. Hoa tai và vòng tay bằng nhựa xâm lấn trang phục và tốt nhất là mặc quá khổ và nhiều màu sắc.

Sự bùng nổ của Làn sóng mới truyền cảm hứng cho xu hướng rock hoặc gothic vừa sang trọng vừa gợi cảm: màu đen nổi bật như màu của những năm 80, trong khi quần jean rách hoặc tua rua với áo lót hoặc áo liền quần. Pop đã thay thế disco trong suốt thập kỷ và mang theo nó là những gam màu chua cay hoặc châm biếm, trong tinh thần Flashdance. 

Xu hướng quần áo thể thao du nhập từ Hoa Kỳ đang càn quét nước Pháp với những đôi giày thể thao và giày thể thao đầy màu sắc. 

Thời đại cuối cùng cũng đang bùng nổ đối với các nhà thiết kế nước ngoài, đặc biệt là các nhà thiết kế châu Á. Phong cách dân tộc của Kenzo hấp dẫn những phụ nữ Pháp đang tìm kiếm sự khác lạ.

Les Années 90

Thời trang của những năm 1990 là của tất cả các xu hướng:

Tái chế những điều cơ bản của những thập kỷ trước bằng cách trang bị thêm cho chúng. Một số mặt hàng quần áo, chẳng hạn như áo khoác trench coat, áo khoác lông xù, áo len thủy thủ, quần jean Levi’s và K-way, đã trở thành những món đồ quan trọng của những năm 1990.

Quần tất chân voi đang trở lại rầm rộ sau hơn 10 năm vắng bóng, quần yếm từ những năm 70 cũng vậy.

Áo phông truyền tải thông điệp, thông qua các dòng chữ nhỏ hoặc thông qua các biểu tượng mặt cười. 

Các hình in rất vui mắt: hoa Hawaii và vải tartan trên áo sơ mi, hình động vật (bò, báo và ngựa vằn) trên quần, khăn quàng cổ và các phụ kiện khác.

Âm nhạc truyền cảm hứng cho thời trang thập niên 90: Grunge trở thành một phong trào thời trang: quần jean rách, giày thể thao cũ và áo sơ mi kẻ caro thiết yếu với nhóm Nirvana đứng đầu danh sách 

Thời kỳ hoàng kim của đồ thể thao: đồ chạy bộ được bán chạy như bánh mì và đủ màu sắc. Những đôi giày thể thao này rất có mặt với các thương hiệu Nike, và sự thành công của Cortez, và Adidas 

Trong thời trang cao cấp, đó là sự ra đời của các nhà thiết kế thời trang tối giản như Martin Margiela và Yohji Yamamoto.

Wow, thời trang Pháp thật là tuyệt vời đúng không nào?? Chắc hẳn các bạn đang cảm thấy đắm chìm trong các phong cách từ nhẹ nhàng, yêu kiều đến táo bạo và không kém phần năng động qua từng thập kỷ ở Pháp. 

Vậy là chuyến hành trình ngày thứ 3 cũng chính thức kết thúc, khép lại chuỗi hành trình 3 ngày tại Pháp rồi đó!!! Hãng hàng không IUFC xin chân thành cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng chúng mình trong qua ngày qua 😘 Còn bây giờ thì hãy nghỉ ngơi và chuẩn bị cho chuyến bay trở về nhà nhé 🌻🌻

🔷 Thông tin chuyến bay:
– Thời gian: khởi hành vào ngày 13.10.2021 –  kết thúc hành trình 23.10.2021
– Chi tiết chuyến bay: “Travel with IU French Club” là chuỗi hành trình tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực, khám phá vô vàn những điều tuyệt vời trên mảnh đất phồn hoa và đầy lãng mạn Pháp. Hãng hàng không IUFC hứa hẹn sẽ là người bạn thân thiết đồng hành cùng các bạn phiêu du đến chân trời thơ mộng với những cánh đồng hoa oải hương thơm ngát hay tháp Eiffel lộng lẫy của đất nước Pháp xinh đẹp.
– Lịch trình:
+ Ngày 1: Khám phá mùa thu trên đất Pháp (15/10/2021)
+ Ngày 2: Khám phá đặc sắc ẩm thực ở Lyon (19/10/2021)
+ Ngày 3: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thời trang-phong cách Pháp (21/10/2021)

#IUFC
#K21IUers
—————————————————-
Mọi thắc mắc về chương trình vui lòng liên hệ:
🌐 Fanpage: French Club – IU – VNU HCMC
💌 Email: frenchclub@125.234.238.111

AGENDA

QR CODE

QR Code

ĐĂNG KÝ